Khung giờ vàng gọi điện cho khách hàng

Đăng lúc: . Đã xem 589. Người đăng bài viết: Quản trị hệ thống. Chuyên mục : Kiến thức chăm sóc khách hàng
InsightSquared đã phân tích hơn 10.000 cuộc gọi bán hàng để xác định thời gian tối ưu trong ngày mà bạn nên kết nối với khách hàng tiềm năng. Kết quả nghiên cứu mang lại thông tin có giá trị cho nhân viên bán hàng và các nhà quản lý, vì chúng giúp bạn biết cách tạo dựng một cuộc gọi có kết quả tốt hơn.
Gọi điện chăm sóc khách hàng
Gọi điện chăm sóc khách hàng
Có hai cách để nâng cao hiệu quả gọi điện tới khách hàng tiềm năng:
  • Chọn thời gian hiệu quả nhất để thực hiện cuộc gọi cho khách hàng tiềm năng.
  • Lập tài liệu huấn luyện cho đội ngũ bán hàng của bạn đạt được tỷ lệ khách hàng cao hơn chỉ với vài cuộc gọi.

Phân tích kết quả nghiên cứu

Bạn có biết: 10 giờ sáng là khung giờ vàng gọi điện cho khách hàng?

Như biểu đồ cho thấy, việc thực hiện một lượng lớn các cuộc gọi vào buổi sáng (từ 8h-9h) để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng không phải là chiến lược tốt nhất. Phản ứng tối ưu có khuynh hướng xảy ra sau 10 giờ sáng. Và vào buổi chiều có một sự khác biệt rõ rệt: các khách hàng tiềm năng ít quan tâm hơn đối với các cuộc gọi bán hàng sau 5 giờ chiều, khi mọi người đang hoàn thành mọi công việc trước khi rời văn phòng.

Kết luận: THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ GỌI ĐIỆN CHO KHÁCH HÀNG LÀ TỪ 10 GIỜ SÁNG ĐẾN 4 GIỜ CHIỀU.

Bạn có thể cải thiện chiến lược của mình bằng cách bổ sung thêm các biến số khác. Ví dụ, bạn có biết, thứ Ba là ngày tốt nhất trong tuần để đạt được năng suất bán hàng cao?

Bạn có biết: 10 giờ sáng là khung giờ vàng gọi điện cho khách hàng?

Sau Thứ ba (có tỷ lệ kết nối là 10%), sẽ có sự sụt giảm dần về sự quan tâm, và sự quan tâm xuống mức thấp nhất vào thứ Sáu (8,7%). Sự chênh lệch 1,3% dường như không đáng kể, nhưng nó có tác động rõ ràng đến kết quả bán hàng của bạn. Những yếu tố bị đe dọa là việc sử dụng có hiệu quả thời gian của bạn – và việc đào tạo đội ngũ bán hàng – để thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng tiềm năng và có được doanh số bán hàng hiệu quả.

Những nhân viên bán hàng chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng chỉ có một khoảng thời gian giới hạn trong tuần để làm điều đó. Nếu Thứ ba từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều là thời điểm lý tưởng để gọi điện thoại cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể lập kế hoạch cho những ngày còn lại trong tuần cho phù hợp. Hãy thực hiện thật nhanh gọn, và tránh lãng phí thời gian cho những khách hàng tiềm năng nhưng không quan tâm đến việc mua hàng. Tuy nhiên cần nói rõ rằng thời gian và ngày tốt nhất trong tuần cũng phụ thuộc vào ngành bạn đang làm việc. Để có một kết quả chính xác về khung thời gian hiệu quả cho các cuộc gọi, bạn cần phải phân tích dữ liệu cuộc gọi của chính công ty bạn.

NHỮNG GÌ CHÚNG TA NÊN LÀM TRONG KHOẢNG THỜI GIAN “VÀNG”


Thật tình cờ là thời gian tồi tệ nhất để sử dụng điện thoại nhằm xác định khách hàng tiềm năng lại là thời gian tốt nhất cho việc gửi email. Jena McGregor của The Washington Post  chỉ ra rằng thời gian phổ biến nhất để kiểm tra email là từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng, trước khi bắt đầu ngày làm việc.

Theo các chuyên gia quản lý thời gian, nếu bạn muốn gây chú ý trong hộp thư của khách hàng tiềm năng, việc tác động bán hàng nên được thực hiện vào buổi sáng. Tỷ lệ nhấp chuột để kiểm tra email cao nhất diễn ra bên bàn cà phê vào buổi sáng sớm, trên phương tiện giao thông công cộng trên đường đi làm. Đó là thời gian chúng ta thường xem lại khối lượng công việc hàng ngày và xóa các email không liên quan.

Tác giả bài viết:
Nguồn tin: mobiwork.vn